New Age™ Peptide 8 Serum | Review by ingck

endota Thailand

Posted on October 06 2022

New Age™ Peptide 8 Serum | Review by ingck
สวัสดีครับเพื่อนๆ ทุกคน วันนี้อิ๊งอยากจะมาพูดหัวข้อที่อิ๊งไม่ได้พูดถึงนานมากแล้ว นั่นก็คือการลดริ้วรอย ซึ่งทุกคนคิดว่าพอเป็นแล้วต้องร้องกรี๊ดและวิ่งเข้าคลินิก ต้องกินคอลลาเจนทุกวัน ต้องเสียเงินกับครีมหลักหมื่นเท่านั้นถึงเห็นผล หยุดก่อนนะครับ! อิ๊งมีความลับมาบอก เพื่อนๆ สามารถลดริ้วรอยได้แบบเห็นผลเพียงแค่เลือกส่วนผสมในสกินแคร์ให้เป็น ซึ่งอิ๊งก็มีเซรั่มหนึ่งตัวที่คิดว่ามีส่วนผสมในการช่วยลดริ้วรอยที่น่าสนใจเลย นั่นก็คือ Endota New Age™Peptide 8 Hyaluronic Serum เป็นสกินแคร์สัญชาติ Australia ที่ดังมากๆ แถมแบรนด์เค้ายังถูกโหวตให้เป็น Best Australian Beauty Brand 3 ปีซ้อน ใน Prix de Marie Claire 2018-2020 Beauty Awards ด้วย เอาล่ะ จะปังสมรางวัลไหมเดี๋ยวเราไปดูส่วนผสมกันเลย
 
🤎ส่วนผสมที่น่าสนใจ
1️⃣Snap8™ (Acetyle Octapeptide-3) - เป็นเปปไทด์รุ่นใหม่ที่มีฉายาว่า “Botox-like peptide” เพราะสามารถช่วยลดการขยับตัวของกล้ามเนื้อ ทำให้ริ้วรอยที่เกิดจากการแสดงออกสีหน้า (Expression lines) บริเวณหน้าผาก ร่องแก้ม และตาดูจางลงได้ชั่วคราว โดยมีงานวิจัยแบบ In-Vivo จากบริษัทขายสาร Lipotec S.A.U. ที่ทำโดยการทา Snap8™ 10% และ Argireline 10% วันละ 2 ครั้ง กับอาสาสมัครผู้หญิงจำนวน 17 คน เป็นเวลา 28 วัน ชี้ว่า Snap8™ สามารถลดริ้วรอยได้ดีกว่า Argireline ถึง 7.93% เลย อิ๊งว่าเป็นส่วนผสมที่รุ่นใหม่ที่น่าสนใจมากๆ ครับ โดยเฉพาะเมื่อ Argireline ก็น่าสนใจมากๆอยู่แล้ว อมก!
 
2️⃣Brightenyl® (Diglucosyl Gallic Acid หรือ Tri Hydroxy Benzoic acid alpha-Glucosides - THBG) - เป็นส่วนผสม Whitening จากบริษัทขายสารชื่อว่า Induchem ซึ่งมีความพิเศษตรงที่มีงานวิจัยแบบ In-Vivo ที่ทา Brightenyl 2% ทุกวันเป็นเวลา 14-84 วัน พบว่า UV spots หรือจุดด่างดำจากแดดลดลง -7.5% เม็ดสีเมลานินลดลง -7.5% รอยแดงลดลง -7% และผิวกระจ่างใสเพิ่มขึ้น +11.5% วิจัยแบบทำมาครบมาก ปรบมือเลย ถึงตัวเลขจะดูไม่ได้เยอะมาก แต่ก็เป็นส่วนผสมช่วยเสริมให้ผิวดูกระจ่างใสที่น่าสนใจครับ
 
3️⃣PhytocellTec™ - เป็นสารสกัดจาก Stem Cell ของแอปเปิ้ลสายพันธุ์ Uttwiler Spätlauber จากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ จุดเด่นคือสามารถเก็บไว้ได้นานและยังคงรสชาติเหมือนเดิม โดยได้มีการนำมาห่อหุ้มลูกบอลในรูปแบบของ liposome ก็จะช่วยให้สารค่อยๆ ปลอดปล่อยออกมาได้นานขึ้น มีวิจัยที่ทำบนอาสาสมัครจำนวน 20 คน (ช่วงอายุ 37 ถึง 64 ปี) โดยการใช้ PhytocellTec™ 2% เป็นเวลา 28 วัน ชี้ว่าริ้วรอยบริเวณรอบดวงตาลดลงอย่างเห็นได้ชัดเลย เป็นส่วนผสมที่แปลกใหม่ และ innovative มากๆเลยครับ
 
4️⃣Magnesium Ascorbyl Phosphate - เป็นอนุพันธ์วิตามิน C ที่มีความคงทนแต่ว่าแอบซึมยากยิดนึง ซึ่งมีคุณสมบัติในการช่วยกระตุ้นคอลลาเจน และลดจุดด่างดำได้อยู่ครับ
 
5️⃣Nicotinamide (B3) - มีงานวิจัยที่ทำโดยการใช้ Niacinamide 4-5% ทุกวันเป็นเวลา 8-12 อาทิตย์ ชี้ว่าสามารถช่วยเพิ่มการผลิตคอลลาเจน เพื่อลดริ้วรอยและช่วยให้ผิวเรียบเนียนได้ รวมทั้งยังช่วยเพิ่มความกระจ่างใสด้วย
 
6️⃣Sodium Hyaluronate และ Panthenol (Vitamin B5) - เป็น Humectant ช่วยดึงน้ำและเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว และยังสามารถปลอบประโลมผิวได้ด้วยนะ
 
😊ความรู้สึกของอิ๊ง
- โดยรวมเป็นเซรั่มที่มีส่วนผสมแปลกใหม่และ innovative เยอะมาก แน่นอนว่าวิจัยของส่วนผสมเหล่านี้ก็จะน้อยกว่าตัวดั้งเดิมที่ใช้ในการรักษาริ้วรอยอย่างกลุ่ม Vitamin A หรือ Vitamin C สด (Ascorbic Acid) แต่ส่วนตัวอิ๊งคิดว่าส่วนผสมเหล่านี้ก็มีความน่าสนใจและน่าจับตามองมากๆ โดยเฉพาะกลุ่ม Peptides ที่ช่วงหลังๆ มานี้มีวิจัยใหม่ๆ ออกมาสนับสนุนค่อนข้างมากเลย ถือว่าเป็น area หนึ่งของวงการสกินแคร์ที่ฮอตฮิตและได้รับความสนใจเป็นอย่างมากครับ!
- เนื้อเซรั่มเข้มข้นเลย พอทาแล้วเกลี่ยง่ายซึมไปกับผิว ไม่ได้ทิ้งความหนึบมากไว้นะครับ แล้วไม่มีกลิ่นด้วย
- นอกจากการใช้เซรั่มรักษาริ้วรอยแล้ว การหาอะไรมาป้องกันตั้งแต่การเกิดริ้วรอยอย่างเช่นการทาครีมกันแดดก็สำคัญไม่แพ้กันนะครับ ไม่งั้นเสียเงินเปล่าแน่
 
See original post here
 

More Posts