Organics™ Nurture products | Review by bikwans

endota Thailand

Posted on April 01 2024

Organics™ Nurture products | Review by bikwans

อีกหนึ่งเรื่องของเด็กแรกเกิดที่มักจะเจอ ( ถ้าบ้านไหนไม่เจอเลยสักปัญหาเดียวนี่คือโชคดีมาก ๆๆๆๆ ) แต่สำหรับบ้านขวัญนั้น 55555 รับจบทุกปัญหาเด็กเล็กค่ะ 😂

• อย่างที่รู้กันไปว่ากรณ์เป็นผื่นขั้นหนัก หนึ่งอย่างขวัญเชื่อว่ามาจากการที่พ่อและแม่เป็นภูมิแพ้รุนแรง ทั้งคู่ ซึ่งนอกจากมันจะเป็นที่ผิว มันยังขึ้นยันหัว เป็นน้ำเหลือง แห้งและแตก แน่นอนว่าตอนนั้นที่ลูกเป็นอีแม่ก็กุมขมับเลยค่ะ 🫣

แต่สิ่งแรกที่ขวัญทำก็คือการตั้งสติแล้วก็หาข้อมูลว่าเด็กวัยนี้มันเป็นยังไงนะ อาการเหล่านี้มันเรียกว่าอะไร ประจวบกับตอนที่หาคุณหมอเด็ก คุณหมอก็ได้เกริ่นบอกไว้แล้วว่ามันอาจจะเป็นได้นะ คุณแม่ไม่ต้องตกใจ วิธีการทำก็คือให้ใช้น้ำมันน้ำมันมะกอก ชโลมหมักไว้เลย แล้วก็ล้างออก แต่!

ส่วนตัวขวัญชโลมไว้แล้วแต่ตอนล้างมันก็ยังมันอยู่ ขวัญก็เลยไปใช้พวกสระผมเพื่อจะให้มันล้างคาบความมันออกบ้าง แล้วก็ดันไปเจอตัว @regagar_thailand เราเห็นว่าไอ้ตัว oil milk ตัวเนี่ยมันช่วยในเรื่องของการล้างพวกคราบเหลือง ๆ ได้

ขวัญก็เลยเอามาใช้หลังจากที่ชโลมน้ำมันมะกอกเสร็จ ซึ่งพอทำครั้งแรกนะ ว้าวมาก!!! หนังหัวที่แห้ง ๆ หลุด ลอกออกมาตามน้ำเลย ขวัญก็เลยใข้คู่นี่ต่อมาประมาน 1-2 เดือนในช่วงนั้นนะ

และพอดีขึ้น ขวัญก็เริ่มเปลี่ยนมาใช้ตัวอาบน้ำ-สระผม ของ @endotathailand 🍃

เพราะเนื้อมันจะเป็นออยล์ ๆ ใข้แล้วสังเกตดูคือหนังศรีษะไม่แห้งตึง เริ่มใสขึ้นเรื่อย ๆ และผมก็เริมขึ้น ทุกวันนี้ก็ใช้ยาว ๆ มาตั้งแต่ช่วง 3 เดือน (แต่จริง ๆ ใช้ได้ตั้งแต่แรกเกิดเลยนะ) และกลิ่นดีด้วย

การดูแลหนังศรีษะน้อง ขวัญก็ทำแค่นี้ค่ะทุกคนขา และมันก็ดีขึ้นแบบด้วยวิธีการบ้าน ๆ เลย สำหรับบ้านไหนที่ทักมาถามว่าขวัฐดูแลยังไง เคยเป็นไหม ลองอ่านแล้วชั่งน้ำหนักดูนะค่าา สู้วค่ะแม่ 🫰🏻✨

See original post here.

More Posts